Giao hàng
Áp dụng từ: 08/05/2025
1. Phạm vi áp dụng
Tất cả tỉnh thành trên toàn quốc
2. Quy trình giao hàng
Quy trình giao hàng và chuyển hoàn tùy thuộc vào quy định của từng đối tác vận chuyển của Xanh Nguyên. Khách hàng cần phải tuân thủ theo các quy định này.
GHN Express
Quy định giao lại và trả hàng của GHN:
-
Nhân viên giao hàng sẽ gọi người nhận tối thiểu 03 cuộc nếu người nhận không nhấc máy hoặc không thể liên lạc được.
-
Trường hợp không liên hệ được, nhân viên sẽ để lại tin nhắn cho người nhận.
-
GHN chỉ hỗ trợ thay đổi địa chỉ giao hàng 01 lần cho mỗi đơn (thời gian vận chuyển có thể thay đổi và phát sinh thêm chi phí tùy khu vực).
-
Thời gian hỗ trợ giao lại đơn hàng tối đa là 05 ngày kể từ ngày giao đầu tiên.
-
Khi nhận hàng, người nhận cần ký nhận và ghi rõ họ tên vào biên bản. Nếu không đủ tiền mặt, nhân viên có thể yêu cầu cung cấp CMND/CCCD, bằng lái xe hoặc hộ chiếu để chụp ảnh và ghi lại thông tin.
-
Trong vòng 24 giờ kể từ khi đơn được chuyển sang trạng thái "Chờ trả hàng", người gửi có thể yêu cầu giao lại đơn nếu đơn vẫn còn hàng, với thời gian mặc định là Gói 01 ngày kể từ lúc yêu cầu.
-
Mỗi đơn hàng chỉ được yêu cầu giao lại tối đa 01 lần. Nếu sau 24 giờ GHN không nhận được yêu cầu giao lại, đơn sẽ được chuyển sang trạng thái "Trả hàng".
-
Hàng hóa sẽ được GHN chuyển trả về lại địa chỉ đã lấy hàng trong trường hợp giao không thành công.
-
Thời gian trả hàng:
-
Nội tỉnh/thành phố: 3–5 ngày
-
Ngoại tỉnh: 3–10 ngày
Ninja Van:
-
Chính sách xử lý đơn hàng giao lại và hoàn hàng:
-
Đơn hàng sẽ được hỗ trợ giao lại tối đa 3 lần. Những đơn hàng đã được giao lại nhưng vẫn không thành công sẽ được cập nhật chuyển hoàn.
-
Các đơn hàng cần giao lại phải ghi rõ ngày giao hàng (lưu ý: thời gian hẹn giao tối đa không quá 3 ngày).
-
Trường hợp đơn hàng không có thông tin cập nhật hoặc không nhận được phản hồi qua email, Ninjavan sẽ tự động xử lý và cập nhật chuyển hoàn.
-
Đơn hàng đã được cập nhật trạng thái chuyển hoàn sẽ không thể mở lại trạng thái giao hàng.
-
Thời gian chuyển hoàn: từ 5 đến 7 ngày kể từ ngày bắt đầu chuyển sang trạng thái hoàn hàng.
-
Best Express
-
Cơ chế xử lý đối với các trường hợp giao hàng không thành công:
-
Người nhận nghe điện thoại nhưng từ chối nhận hàng: Xanh Nguyên sẽ xác nhận với người gửi, sau đó tiến hành hoàn hàng ngay đối với trường hợp này.
-
Không liên lạc được với người nhận hoặc người nhận không nghe máy: Trong trường hợp này, đơn vị vận chuyển BEST sẽ cố gắng giao hàng tối đa 3 lần. Nếu sau 3 lần giao hàng không thành công, BEST sẽ giữ hàng trong tối đa 3 ngày kể từ lần trả cuối cùng trước khi tiến hành hoàn hàng.
J&T Express
- Số lần giao: tối đa 04 (bốn) lần gồm 03 (ba) lần giao hàng và 1 (một) lần yêu cầu giao lại, chỉ được phép hẹn tối đa 5 ngày tính từ lần phát đầu tiên
- Giao hàng đến tay người nhận
- J&T Express phải liên hệ hoặc thông báo cho người nhận trước khi tiến hành giao hàng
- J&T Express phải liên hệ hoặc thông báo cho người nhận trước khi tiến hành giao hàng nếu thông tin không đúng như trên đơn hàng hoặc hàng hóa thuộc loại cấm vận chuyển thì J&T Express được quyền từ chối nhận hàng
- J&T Express giao đến địa chỉ người nhận đã được Sapo chỉ định
- J&T Express sẽ thực hiện cho xem hoặc không cho xem hàng theo yêu cầu của Xanh Nguyên (ghi chú giao hàng)
- Khi giao hàng thành công cho người nhận:
- Đối với đơn hàng có thu hộ (COD): cần có chữ ký người nhận, ghi rõ họ tên
- Đối với đơn hàng không thu hộ (non COD): có chữ ký người nhận, ghi rõ họ tên và số điện thoại.
- Với những lý do sau đây đơn hàng sẽ được đăng kí chuyển hoàn ngay lập tức (Shop có 24 giờ để yêu cầu giao lại.)
- Khách chuyển nhà
- Sai địa chỉ, số điện thoại
- Từ chối nhận hàng
- Từ chối sau khi đồng kiểm
- Hàng hư hỏng
SPX
Số lần giao: tối đa 04 (bốn) lần gồm 03 (ba) lần giao hàng và 1 (một) lần yêu cầu giao lại, chỉ được phép hẹn tối đa 5 ngày tính từ lần phát đầu tiên
SPX phải liên hệ hoặc thông báo cho người nhận trước khi tiến hành giao hàng; và cho kiểm tra hàng nhưng không thử hàng, người nhận quay video khui hàng để có cơ sở khiếu nại nếu phát sinh vấn đề liên quan đến kiện hàng
SPX không hỗ trợ đổi COD và chỉ hỗ trợ đổi địa chỉ cùng quận/huyện/thị xã. Bên B giao đến địa chỉ người nhận đã được bên A chỉ định
SPX không áp dụng dịch vụ hẹn giờ giao hàng, giao hàng tận phòng tại các khu chung cư
Trong một số điều kiện thời tiết khách quan và sự kiện bất khả kháng (mưa bão, lũ lụt, dịch bệnh,... ) hàng hóa có thể được giao trễ so với thời gian dự kiến.
3. Phí giao hàng và thời gian giao hàng dự kiến
GHN Express
Ninja Van
Best Express
J&T Express
SPX
Ngoài các phí trên, trong một số trường hợp sẽ có thêm phụ phí, cụ thể tổng cước phí sẽ được tính khi quý khách đặt hàng tại bước Thanh toán